ITA การประเมินคุณธรรม
และความโปร่งใส

คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล ลิงก์ หรือ URL หรือข้อมูล
01 โครงสร้าง ๐    แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน* 
๐    แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
- โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ
02 ข้อมูลผู้บริหาร ๐    แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการ บริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย*
               (1) ผู้บริหารสูงสุด
               (2) รองผู้บริหารสูงสุด 
๐    แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย     
               (1) ชื่อ-นามสกุล
               (2) ตำแหน่ง
               (3) รูปถ่าย
               (4) ช่องทางการติดต่อ
http://itec.vru.ac.th/About-Us.html
03 อำนาจหน้าที่ ๐    แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน* 
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
- คำสั่งมอบอำนาจให้คณบดีปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี  
04 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน ๐    แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
๐    มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
               (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
               (2) เป้าหมาย     
               (3) ตัวชี้วัด
๐    เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566     (ปีงบประมาณ)
- แผนกลยุทธ์ 5 ปีพ.ศ.2566-2570
05 ข้อมูลการติดต่อ ๐    แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
               (1) ที่อยู่หน่วยงาน 
               (2) หมายเลขโทรศัพท์      
               (3) E-mail           
               (4) แผนที่ตั้ง
http://itec.vru.ac.th/Relate-Link.html
06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ๐    แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน http://laws.vru.ac.th/
07 ข่าวประชาสัมพันธ์ ๐    แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
๐    เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
https://www.facebook.com/itec.vru.page/
http://itec.vru.ac.th/News.html
08 Q&A ๐    แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น http://itec.vru.ac.th/Frequently-and-questions.html
09 Social Network         ๐    แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น http://itec.vru.ac.th/Home.html
10 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ๐    แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน
11 แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี ๐    แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
๐    มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
               (1) โครงการหรือกิจกรรม      
               (2) งบประมาณที่ใช้     
               (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
๐    เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
แผนปฏิบัติราชการ ปี 2566
12 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน ๐    แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 11 
๐    มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย       
               (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม       
               (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม 
๐    สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
รายงานสรุปงบประมาณตามโครงการคณะฯ รอบ 6 เดือน
13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี ๐    แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
๐    มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
               (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 
               (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ      
               (3) ปัญหา/อุปสรรค  
               (4) ข้อเสนอแนะ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 (ปีงบประมาณ)
- รายงานติดตามผลงานฯ ปีงบประมาณ 2565 
14 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน ๐    แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* 
๐    มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย      
               (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด       
               (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด       
               (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร 
๐    จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ
๐    * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้
- คู่มือปฏิบัติงานเพื่อจัดเตรียมการเรียนการสอน
15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ ๐    แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
๐    มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย     
               (1) บริการหรือภารกิจใด    
               (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ
- ขั้นตอนการให้บริการคำรองต่างๆที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา 
- ขั้นตอนการขอรับทุนคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
16 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ๐    แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ) สรุปสถิติการให้บริการ
17 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ๐    แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน 
๐    เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 (ปีงบประมาณ)
ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
18 E–Service ๐    แสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน 
๐    สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
E–Service
19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ๐    แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* 
๐    เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ) 
๐    * กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
- แผนการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์_1
- แผนการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์_2
20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ๐    แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
๐    เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
- ประกาศประกวดราคาซื้อครุภัณฑ์_1
- ประกาศประกวดราคาซื้อครุภัณฑ์_2
21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน ๐    แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน* 
๐    มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น 
๐    เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ) 
๐    *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น
http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=4
22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี ๐    แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน 
๐    มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
               (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง 
               (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง 
               (3) ปัญหา/อุปสรรค
               (4) ข้อเสนอแนะ 
๐    เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 (ปีงบประมาณ)
http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=6
23 นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ๐    เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 
๐    แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
๐    เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
24 การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ๐    แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ 23 
๐    มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย    
               (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม   
               (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม 
๐    สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
25 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ๐    แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
๐    หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย      
               (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร      
               (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร      
               (3) การพัฒนาบุคลากร      
               (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ     
               (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
๐    เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ) * กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้
26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี ๐    แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
๐    มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย           
               (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล      
               (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น      
               (3) ปัญหา/อุปสรรค      
               (4) ข้อเสนอแนะ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 (ปีงบประมาณ)
รายงานสรุปผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามประเด็น 28 ของปีงบประมาณ 2565
27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ๐    แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 
๐    มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย      
               (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน      
               (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน  
               (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ             
               (4) ระยะเวลาดำเนินการ
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ๐    แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
๐    สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
http://hotline.vru.ac.th/corruption.php
29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ๐    แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน* 
๐    มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย     
               (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด      
               (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ      
               (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 
๐    สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ) 
*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ๐    แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน 
๐    มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย     
               (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม      
               (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม      
               (3) ผลจากการมีส่วนร่วม      
               (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน 
๐    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
31 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ ๐    เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด* 
๐    มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ 
๐    เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ) 
*ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566
ประกาศไม่รับของขวัญของกำนัลทุกชนิด
32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy ๐    แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
๐    เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ 
๐    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)
33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy ๐    แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ 
๐    เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566    (ปีงบประมาณ)
34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี ๐    แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ 
๐    มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย   
               (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง                
               (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง 
๐    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
35 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ๐    เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ 34 
๐    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
36 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (ปีงบประมาณ) ๐    แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน 
๐    มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
               (1) โครงการ/กิจกรรม      
               (2) งบประมาณ*     
               (3) ช่วงเวลาดำเนินการ
๐    เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
๐    *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
37 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน ๐    แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ 36 
๐    มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย    
               (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม      
               (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
๐    สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
38 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี ๐    แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี 
๐    มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย     
               (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม      
               (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ      
               (3) ปัญหา/อุปสรรค      
               (4) ข้อเสนอแนะ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 (ปีงบประมาณ)
39 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ๐    แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ* 
๐    แสดงข้อกำหนดจริยธรรม* (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 
๐    *กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่รับผิดชอบ กรณีข้อกำหนดจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยหน่วยงานเอง
ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา
40 การขับเคลื่อนจริยธรรม ๐    แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย     
               (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม      
               (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม      
               (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
๐    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
41 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ ๐    แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
๐    แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
๐    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ๐    แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
๐    มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย  
               (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน 
               (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ 
                    ๐    มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย       
                              (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง        
                              (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ            
                              (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
รายงานผลการประเมินคุณธรรมความโปร่งใส2565
43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ๐    แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ 42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 
๐    แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน 
๐    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)