คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
ลำดับ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ลิงก์ หรือ URL หรือข้อมูล |
---|---|---|---|
o1 | โครงสร้าง | ๐ แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน* ๐ แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
- โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ |
o2 | ข้อมูลผู้บริหาร | ๐ แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด
และผู้ดำรงตำแหน่งทางการ บริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย* (1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด ๐ แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ |
http://itec.vru.ac.th/About-Us.html |
o3 | อำนาจหน้าที่ | ๐ แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน* *ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ |
- คำสั่งมอบอำนาจให้คณบดีปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี |
o4 | ข้อมูลการติดต่อ | ๐ แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-mail (4) แผนที่ตั้ง |
http://itec.vru.ac.th/Relate-Link.html |
o5 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | ๐
แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง
ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
๐ แสดง QR code แบบวัด EITของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการ หรือติดต่อราชการมีโอกาส ได้มีส่วนร่วม ในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน ๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น ในปี พ.ศ. 2567 |
http://itec.vru.ac.th/NewsReward/News.html |
o6 | Q&A | ๐ แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ
และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คําตอบ กับผู้สอบถามได้
โดยมีลักษณะเป็น
การสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board* ๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน * *ไม่รวมถึง E-mail |
http://itec.vru.ac.th/ |
o7 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | ๐ แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจ
ของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์ หรือแนวทาง (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2) ๐ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 |
http://itec.vru.ac.th/files/O4.pdf
|
o8 | แผนและความก้าวหน้า ในการ ดําเนินงาน และ การใช้จ่ายงบประมาณประจําปี | ๐
แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจําปี พ.ศ. 2567 ๐ ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม (3)งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม (4)ระยะเวลาในการดําเนินงาน แต่ละโครงการหรือกิจกรรม ๐ แสดงผลความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนการดําเนินงานประจําปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดําเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม |
แผนปฏิบัติราชการเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 2567 |
o9 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | ๐ แสดงผลการดําเนินงานตามแผนดําเนิน งานประจําปี ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ผลการดําเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณ ที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดําเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการดําเนินการ) (4) ปัญหา/อุปสรรค (5) ข้อเสนอแนะ ๐ เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2566 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
o10 | คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ | ๐ แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน *ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงาน แต่ละขั้นตอน (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กําหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนําข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบ ด้านข้อมูลครบตามที่กําหนด |
คู่มือปฏิบัติงานเพื่อจัดเตรียมการเรียน |
o11 | คู่มือหรือแนวทางการให้บริการ สําหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ* | ๐ แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือ
ปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน * ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงาน แต่ละขั้นตอน (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง *กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กําหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนําข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบ ด้านข้อมูลครบตามที่กําหนด |
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการ สําหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ |
o12 | ข้อมูลสถิติการให้บริการ | ๐ แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตาม ภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด
ของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จํานวนผู้รับบริการที่เข้ามา (Walk-in) (2) จํานวนผู้รับบริการ ผ่านช่องทาง E-Service *เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566 |
สถิติ E-service |
o13 | E–Service | ๐ แสดงระบบการให้บริการ* ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้อง
เดินทางมายังจุดให้บริการ ๐ แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ ๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ หน่วยงาน *ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ(Q&A)หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน |
https://www.facebook.com/itec.vru.page |
o14 | รายการการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | ๐ แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ในประเภทงบรายจ่าย หมวดงบลงทุนที่จะมีการดําเนินการ
ในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) วิธีการที่จะดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดําเนินการ |
http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=7 |
o15 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | ๐ แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* ๐ แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง ๐ เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 * กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมายไม่ได้กําหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อ จัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว |
http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=1 |
o16 | ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | ๐ แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา *เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 |
http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=6 |
o17 | รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจําปี | ๐ แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) จํานวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯจําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯจําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท) (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ ๐ แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการ |
http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=4 |
o18 | แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | ๐ แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ที่มีรายละเอียดอยางน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ หรือกิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดําเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567 |
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ |
o19 | รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจําปี | ๐ แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการดําเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดําเนินการ(ระบุเป็นวัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการ ดําเนินการ) (5) ข้อมูลสถิติอัตรากําลัง จําแนกตามประเภทตําแหน่ง (6) ข้อมูลสถิติจํานวนผู้เข้ารับการฝีกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล (7) ปัญหา/อุปสรรค (8) ข้อเสนอแนะ *เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
|
o20 | ประมวลจริยธรรม สําหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | ๐ แสดงประมวลจริยธรรมสําหรับเจ้าหน้าที่ ของรัฐ* * กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดําเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562 *กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรมจํานวน 3 ฉบับ ได้แก ประมวลจริยธรรม ผู้บริหารท้องถิ่น ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะกรรมการ มาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น |
http://www.vru.ac.th/wp-content/uploads/2023/01/o39-ethics.pdf |
o21 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | ๐ แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คําปรึกษา ตอบคําถามทางจริยธรรม หรือคณะทํางานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคําสั่งแต่งตั้งที่เป็น ทางการ (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตน ทางจริยธรรมที่จัดทําขึ้นโดยหน่วยงาน (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ ส่งเสริมจริยธรรมที่ดําเนินการ โดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567 |
แนวทางการปฏิบัติงานด้านจริยธรรม
http://www.vru.ac.th/vru_nesw_001/ http://www.vru.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/o401_consulting-team.pdf |
o22 | แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ | ๐ แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทําความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (5) ระยะเวลาดําเนินการ |
http://hotline.vru.ac.th/file/corruption.pdf |
o23 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติ มิชอบ | ๐ แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคล
ภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ
มิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยก
ต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
๐ เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส ๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
http://hotline.vru.ac.th/corruption.php |
o24 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ๐ แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1)จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ *เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566 |
|
o25 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | ๐ แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก
ได้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนําผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดําเนินงานของหน่วยงาน *เป็นการดําเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567 |
http://www.vru.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/O30-report2566MOU.pdf |
o26 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | ๐ เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดํารงตําแหน่งในปี พ.ศ. 2567
๐ มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ เป็นการประกาศสำหรับปี 2567 *การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม) |
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy
No Gift Policy Ver.English |
o27 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | ๐ แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
๐ เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ๐ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 |
http://itec.vru.ac.th/
No Gift Policy |
o28 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | ๐ แสดงรายงานการรับของขวัญและของกํานัล
ตามนโยบาย No Gift
Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สําหรับหน่วยงาน ๐ เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานปี พ.ศ. 2566 |
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
o29 | รายงานการรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา | ๐ แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์
อื่นใดโดยธรรมจรรยาสําหรับหน่วยงาน
ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ. 2561 *เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 |
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา |
o30 | การประเมินความเสี่ยง การทุจริตในประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับสินบน | ๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต
ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดําเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วย งาน
อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ 1) การอนุมัติ อนุญาตตามพระราชบัญญัติการอํานวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558* (2) การใช้อํานาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ (3) การจัดซื้อจัดจ้าง (4) การบริหารงานบุคคล ๐ ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการ ความเสี่ยง ๐ เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ.2567 *กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอํานวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า “ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็น การรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงาน ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาตตามพระราชบัญญัติการอํานวย ความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558” |
|
o31 | รายงานผลการดําเนินการ เพื่อจัดการความเสี่ยง การทุจริตและประพฤติ มิชอบ ประจําปี | ๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผล
การดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจําปี พ.ศ. 2566 (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง (3) ผลการดําเนินการตามมาตรการหรือการดําเนินการเพื่อบริหาร |
|
o32 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | ๐ แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม
หรือธรรมาภิบาลที่จัดทําโดย หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ระยะเวลาดําเนินการ แต่ละโครงการ/ กิจกรรม ๐ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ |
|
o33 | รายงานผลการ ดําเนินการป้อง กันการทุจริต ประจําปี | ๐ แสดงผลการดําเนินการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม
หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดําเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ ๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 *กรณีการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดําเนินการ |
|
o34 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน | ๐ แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและ
ความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงาน
ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้ (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ (2) การให้บริการและระบบ E-Service (3) ช่องทางและรูปแบบการประชา สัมพันธ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ (4) กระบวนการกํากับดูแลการใช้ทรัพย์สิน ของราชการ (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อํานาจและการบริหารงานบุคคล (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน ๐ แสดงการกําหนดวิธีการนําผลการวิเคราะห์ แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) วิธีการนําผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ (2) การกําหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (3) การกําหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (4) ระยะเวลา ๐ แสดงการวิเคราะห์ข้อจํากัดของหน่วยงาน ในการดําเนินการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดําเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ *กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กําหนดโดยคํานึงถึงบริบท และการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน |
|
o35 | รายงานผลการ ดําเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน | ๐ แสดงผลการดําเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงานตาม
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดําเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน (2) สรุปผลการดําเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม (3) ผลลัพธ์หรือความสําเร็จของการดําเนินการ ๐ เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 *กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กําหนดโดยคํานึงถึงบริบท และการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน |