ITA การประเมินคุณธรรม
และความโปร่งใส

คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล ลิงก์ หรือ URL หรือข้อมูล
o1 โครงสร้าง ๐    แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน* 
๐    แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
- โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ
o2 ข้อมูลผู้บริหาร ๐    แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการ บริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย*
               (1) ผู้บริหารสูงสุด
               (2) รองผู้บริหารสูงสุด 
๐    แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย     
               (1) ชื่อ-นามสกุล
               (2) ตำแหน่ง
               (3) รูปถ่าย
               (4) ช่องทางการติดต่อ
http://itec.vru.ac.th/About-Us.html
o3 อำนาจหน้าที่ ๐    แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน* 
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
- คำสั่งมอบอำนาจให้คณบดีปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี  
o4 ข้อมูลการติดต่อ ๐    แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
               (1) ที่อยู่หน่วยงาน 
               (2) หมายเลขโทรศัพท์      
               (3) E-mail           
               (4) แผนที่ตั้ง
http://itec.vru.ac.th/Relate-Link.html
o5 ข่าวประชาสัมพันธ์ ๐    ​ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน 
๐     แสดง QR code แบบวัด EITของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการ หรือติดต่อราชการมีโอกาส ได้มีส่วนร่วม ในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน 
๐     เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น ในปี พ.ศ. 2567
http://itec.vru.ac.th/NewsReward/News.html
o6 Q&A ๐   ​ แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คําตอบ กับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็น การสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
๐    สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน * 
            *ไม่รวมถึง E-mail  
http://itec.vru.ac.th/
o7 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน ๐    ​แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง  
(2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์ หรือแนวทาง 
(3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
๐    ​เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
http://itec.vru.ac.th/files/O4.pdf
o8 แผนและความก้าวหน้า ในการ ดําเนินงาน และ  การใช้จ่ายงบประมาณประจําปี ๐    ​ แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจําปี พ.ศ. 2567
๐    ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) โครงการหรือกิจกรรม 
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม 
(3)งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม 
(4)ระยะเวลาในการดําเนินงาน แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
๐    แสดงผลความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนการดําเนินงานประจําปี  พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) ผลการดําเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม  
แผนปฏิบัติราชการเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 2567
o9 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี  ๐    แสดงผลการดําเนินงานตามแผนดําเนิน งานประจําปี ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย 
(1) ผลการดําเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณ ที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม 
(3) ระยะเวลาในการดําเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการดําเนินการ) 
(4) ปัญหา/อุปสรรค 
(5) ข้อเสนอแนะ 
๐    เปนรายงานผลของปพ.ศ. 2566
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 
o10 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ ๐    แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน 
*ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) ชื่องาน 
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน 
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงาน แต่ละขั้นตอน 
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง   

* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กําหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนําข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบ ด้านข้อมูลครบตามที่กําหนด
คู่มือปฏิบัติงานเพื่อจัดเตรียมการเรียน
o11 คู่มือหรือแนวทางการให้บริการ สําหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ* ๐    แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือ ปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) ชื่องาน 
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน 
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงาน แต่ละขั้นตอน 
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง   

*กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กําหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนําข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบ ด้านข้อมูลครบตามที่กําหนด
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการ สําหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
o12 ข้อมูลสถิติการให้บริการ ๐    แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตาม ภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด ของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) จํานวนผู้รับบริการที่เข้ามา (Walk-in) 
(2) จํานวนผู้รับบริการ ผ่านช่องทาง E-Service   

*เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566
สถิติ E-service
o13 E–Service ๐    แสดงระบบการให้บริการ* ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้อง เดินทางมายังจุดให้บริการ 
๐    แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ 
๐    สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ หน่วยงาน

  *ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ(Q&A)หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน
https://www.facebook.com/itec.vru.page
o14 รายการการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ ๐    แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ในประเภทงบรายจ่าย หมวดงบลงทุนที่จะมีการดําเนินการ ในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการที่มีรายละเอียด 
อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง 
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) 
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ 
(4) วิธีการที่จะดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ 
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดําเนินการ
http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=7
o15 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ๐    แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* 
๐    แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560  ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง 
๐    เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567   

  * กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมายไม่ได้กําหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อ จัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด  หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว
 http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=1
o16 ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ ๐    แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567   
ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง 
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) 
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ 
(4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้างฯ 
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ 
(6) ราคากลาง (บาท) 
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) 
(8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก 
(10) เลขที่โครงการ 
(11) วันที่ลงนามในสัญญา  
(12) วันสิ้นสุดสัญญา 
*เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=6
o17 รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจําปี ๐    แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย 
(1) จํานวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯจําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ 
(2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯจําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท) 
(3) ปัญหา/อุปสรรค 
(4) ข้อเสนอแนะ 
๐    แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง 
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) 
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ 
(4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้างฯ 
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ 
(6) ราคากลาง (บาท) 
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) 
(8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการ
http://procurement.vru.ac.th/index.php?type=4 
o18 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ๐    แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ที่มีรายละเอียดอยางน้อยประกอบด้วย 
(1) โครงการหรือกิจกรรม 
(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ หรือกิจกรรม 
(3) ระยะเวลาในการดําเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
o19 รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจําปี ๐    แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) โครงการหรือกิจกรรม 
(2) ผลการดําเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 
(3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดําเนินการ(ระบุเป็นวัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการ ดําเนินการ) 
(5) ข้อมูลสถิติอัตรากําลัง จําแนกตามประเภทตําแหน่ง 
(6) ข้อมูลสถิติจํานวนผู้เข้ารับการฝีกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล (7) ปัญหา/อุปสรรค 
(8) ข้อเสนอแนะ 
*เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 
o20 ประมวลจริยธรรม สําหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ๐     แสดงประมวลจริยธรรมสําหรับเจ้าหน้าที่ ของรัฐ* 
* กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดําเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562 
*กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรมจํานวน 3 ฉบับ ได้แก ประมวลจริยธรรม ผู้บริหารท้องถิ่น  ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะกรรมการ มาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น

http://www.vru.ac.th/wp-content/uploads/2023/01/o39-ethics.pdf
o21 การขับเคลื่อนจริยธรรม ๐    แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน  ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) การจัดตั้งทีมให้คําปรึกษา ตอบคําถามทางจริยธรรม หรือคณะทํางานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคําสั่งแต่งตั้งที่เป็น ทางการ 
(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตน ทางจริยธรรมที่จัดทําขึ้นโดยหน่วยงาน 
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ ส่งเสริมจริยธรรมที่ดําเนินการ โดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567
แนวทางการปฏิบัติงานด้านจริยธรรม
http://www.vru.ac.th/vru_nesw_001/
http://www.vru.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/o401_consulting-team.pdf
o22 แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ ๐    แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทําความผิด  พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ 
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ 
(5) ระยะเวลาดําเนินการ  
http://hotline.vru.ac.th/file/corruption.pdf  
o23 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติ มิชอบ ๐    ​แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคล ภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน   โดยต้องแยก ต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป 
๐    เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
๐    สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
http://hotline.vru.ac.th/corruption.php
o24 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ๐    แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 
(1)จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 

*เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566  
o25 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ๐​     แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ได้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม 
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม 
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม 
(4) การนําผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดําเนินงานของหน่วยงาน 
*เป็นการดําเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567
http://www.vru.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/O30-report2566MOU.pdf
o26 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ ๐    ​ เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดํารงตําแหน่งในปี    พ.ศ. 2567 
๐     มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ 
เป็นการประกาศสำหรับปี 2567

  *การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)   
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy
No Gift Policy Ver.English
o27 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy ๐    แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ 
๐    เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ 
๐    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
http://itec.vru.ac.th/
No Gift Policy
o28 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy ๐    แสดงรายงานการรับของขวัญและของกํานัล ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สําหรับหน่วยงาน 
๐    เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานปี พ.ศ. 2566
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
o29 รายงานการรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา ๐    แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสําหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ. 2561 

*เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
o30 การประเมินความเสี่ยง การทุจริตในประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับสินบน ๐    แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดําเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วย งาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ 
1) การอนุมัติ อนุญาตตามพระราชบัญญัติการอํานวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558* (2) การใช้อํานาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ 
(3) การจัดซื้อจัดจ้าง 
(4) การบริหารงานบุคคล 
๐    ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง 
(2) มาตรการในการบริหารจัดการ ความเสี่ยง 
๐    เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ.2567 

*กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอํานวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ  พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า “ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็น การรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงาน ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาตตามพระราชบัญญัติการอํานวย ความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558”  
o31 รายงานผลการดําเนินการ เพื่อจัดการความเสี่ยง การทุจริตและประพฤติ  มิชอบ ประจําปี ๐    แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผล การดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจําปี พ.ศ. 2566 
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง 
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง 
(3) ผลการดําเนินการตามมาตรการหรือการดําเนินการเพื่อบริหาร
o32 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ๐     แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทําโดย หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย 
(1) โครงการ/กิจกรรม 
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดําเนินการ แต่ละโครงการ/ กิจกรรม 
๐    เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
o33 รายงานผลการ ดําเนินการป้อง กันการทุจริต ประจําปี ๐     แสดงผลการดําเนินการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) ผลดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดําเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม* 
(3) ปัญหา/อุปสรรค 
(4) ข้อเสนอแนะ 
๐    เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 *กรณีการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดําเนินการ
o34 มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน ๐    แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและ ความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้ 
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ 
(2) การให้บริการและระบบ E-Service 
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชา สัมพันธ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ 
(4) กระบวนการกํากับดูแลการใช้ทรัพย์สิน ของราชการ 
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง 
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อํานาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน 
๐    แสดงการกําหนดวิธีการนําผลการวิเคราะห์ แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 
(1) วิธีการนําผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ 
(2) การกําหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง 
(3) การกําหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา 
๐    แสดงการวิเคราะห์ข้อจํากัดของหน่วยงาน ในการดําเนินการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดําเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ 
*กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กําหนดโดยคํานึงถึงบริบท และการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน   
o35 รายงานผลการ ดําเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน ๐    แสดงผลการดําเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงานตาม มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย 
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดําเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 
(2) สรุปผลการดําเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม 
(3) ผลลัพธ์หรือความสําเร็จของการดําเนินการ 
๐    เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 
*กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กําหนดโดยคํานึงถึงบริบท และการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน